Sản phẩm dịch vụ

Roadshow và những lưu ý khi tổ chức

Roadshow được xem là một trong những loại hình quảng cáo đang được ưa chuộng tại Việt Nam hiện nay bởi khả năng tạo hiệu ứng cao về mặt hình ảnh, thu hút sự chú ý và ghi nhớ của đông đảo công chúng. Sẽ không có gì để phủ nhận khi đây trở thành một xu hướng tiếp thị của các nhãn hiệu.

Ngày nay, không khó để bắt gặp những đoàn xe với những gương mặt nam thanh nữ tú trong đồng phục bắt mắt diễu hành qua phố. Đó có thể là đoàn xe máy bóng loáng, đẹp mắt; xe hơi cổ điển hoặc xe đạp đôi với gam màu tươi trẻ, ... Tại một số điểm đông người, các bạn trong đoàn dừng lại để bắt đầu những màn hoạt náo ấn tượng hay giới thiệu và phát sản phẩm dùng thử… Đó chính là Roadshow. 

Roadshow - công cụ tiếp thị hiệu quả

Roadshow đặc biệt phù hợp với những sản phẩm mới được tung ra thị trường vì gây được hiệu ứng tốt về mặt hình ảnh và ghi nhớ. Ngoài ra, dịch vụ này còn thích hợp cho những nhãn hiệu đang cần khuấy động trở lại sau thời gian đi xuống hoặc ngủ quên. Hoạt động này có thể giúp tạo dấu ấn mạnh và kích hoạt thương hiệu nhanh chóng.

Roadshow thường được diễn ra trong vòng 2 – 3 giờ tại những tuyến đường trung tâm nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường đối với nhãn hiệu mà Roadshow muốn quảng bá. Roadshoư rất hiếm khi diễn ra đơn độc mà được kết hợp với phát tờ rơi, sampling (mẫu sản phẩm dùng thử), thông báo các sự kiện sắp diễn ra, hoặc tích hợp cùng các trò chơi hoạt náo, hoạt động chiếu phim,… tại những nơi đông người như trung tâm thương mại, siêu thị, công viên…

Các loại phương tiện hay sử dụng trong Roadshow là: xe tay ga, xe zeep, xe máy, xe bán tải, xe đạp, xe điện, … Đối tượng tham gia chạy Roadshow phần đông là các bạn trẻ trong độ tuổi sinh viên, có sắc vóc, được mặc đồng phục đẹp mắt và cùng tông màu với phương tiện di chuyển. Tuy vậy, các bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt nội quy của giám sát như: luôn đi theo đoàn, không được sử dụng điện thoại, không được làm việc riêng, luôn thể hiện thái độ niềm nở, vui vẻ, tuân thủ đúng thời gian phát tờ rơi, sản phẩm mẫu hoặc thực hiện các hoạt động theo chương trình.

Những lưu ý khi thực hiện

Để lên kế hoạch cho một Roadshow, bạn cần nắm được yêu cầu và mong muốn thống nhất về phương tiện, số lượng nhân sự, thời gian, địa điểm làm chương trình. Thời gian bao gồm thời gian diễn ra và thời lượng của một chương trình, vì có một số chương trình thực hiện trong thời gian dài đến cả tháng. Việc tiếp theo là lên lịch trình, người thực hiện Roadshow nên có kế hoạch cụ thể về các tuyến đường và đoàn Roadshow phải đi qua, sao cho từ điểm tập kết để xuất phát cho đến điểm tập kết để kết thúc không bị trùng lắp nhau, nhất là khi có nhiều đoàn cùng thực hiện song song.

Nhân sự cho chương trình thường là các PGs, PBs có ngoại hình và phải chịu khó, vì hoạt động này thực hiện ở ngoài trời. Vì vậy, thù lao cho nhân sự chạy Roadshow cũng cao hơn so với các nhân sự làm trong nhà. Để chạy xe ngoài đường cả ngày dưới trời nắng nóng và nhiều tuyến đường kẹt xe mà vẫn phải đảm bảo tiến độ chạy và đội hình là một sự cố gắng lớn. Do tính chất vất vả của công việc, có thể có nhiều nhân sự sẽ nghỉ ngang trong quá trình thực hiện, cho nên giữ chân nhân sự và có lực lượng thay thế là những điều người thực hiện Roadshow cần lưu ý.

 Vai trò của người quản lý (supervisor) trong việc chạy roadshow rất quan trọng. Người này sẽ có trách nhiệm theo sát để làm ổn định đội hình, hướng dẫn PB, PG thực hiện, điều phối hoạt động của đoàn trên các tuyến đường một cách linh hoạt.

Bản quyền thuộc về Công ty Cổ phần Văn Hóa Ngôi Nhà Xanh

Lượt truy cập : 16879798